Tin tức - Sự kiện

Phương án xử lý cầu Châu Ổ cũ tỉnh Quảng Ngãi

Thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/BCSĐ ngày 07/11/2014 của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT đã có phương án phá dỡ cầu Châu Ổ cũ thuộc Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi bằng nguồn trái phiếu Chính phủ.

Cầu Châu Ổ cũ có lịch sử lâu năm (xây dựng từ những năm 1960), trong chiến tranh hệ dầm cầu đã bị đánh phá hư hỏng khá nặng, đã được sửa chữa nhiều lần nên việc tiếp tục nghiên cứu phương án sửa chữa tăng cường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro đến an toàn cầu và an toàn cho người, phương tiện tham gia lưu thông trên cầu.

Cầu Châu Ổ cũ nằm trong tổng thể các dự án nâng cấp, mở rộng toàn diện QL1 với đường cấp 3 đồng bằng, cầu được thiết kế với tải trọng HL93 có tính đến xe quá tải trong thời điểm hiện nay.

Những năm gần đây Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải hết sức coi trọng đến việc tiết kiệm trong đầu tư các dự án xây dựng công trình giao thông, đặc biệt khi quyết định tháo dỡ các cầu cũ để xây dựng cầu mới, trong đó có cầu Châu Ổ cũ trên QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Do tính chất phức tạp của dự án nên Bộ GTVT đã triển khai hết sức cẩn trọng, đúng các quy định hiện hành. Bộ GTVT đã nhiều lần lấy ý kiến góp ý, thành lập Hội đồng đánh giá tình trạng khai thác của các cầu cũ khi quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng các Quốc lộ, tổ chức đoàn kiểm tra hiện trường có sự tham gia của các cơ quan, tổ chức chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành, tổ chức kiểm định lại cầu Châu Ổ cũ. Sau khi thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục quy định, Bộ GTVT đã tổ chức họp lấy ý kiến của các tổ chức, cơ quan chuyên môn như: Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Trường Đại học GTVT; Tổng cục ĐBVN; Vụ KHCN, Vụ KHĐT, Cục QLXD & CL CTGT, Viện KHCN GTVT, Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI).

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ GTVT đã thống nhất cho phép Chủ đầu tư dự án (Sở GTVT Quảng Ngãi) phá dỡ cầu cũ, xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho cầu và các phương tiện tham gia giao thông qua lại; đảm bảo tiến độ dự án theo yêu cầu của Chính phủ; đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch và quy mô đoạn tuyến qua thị trấn Châu Ổ cửa ngõ TP Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tiến hành kiểm đếm các dầm cầu cũ còn sử dụng được để tận dụng lại cho việc xây dựng các cầu khác ở địa phương đảm bảo tiết kiệm.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo