Quốc tế

Phương Tây "bất ngờ" muốn thiết lập đối thoại với Nga

(DNVN) - Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho rằng phương Tây cần phải tìm kiếm cơ hội để đối thoại với Nga, mặc dù quan hệ đã trở nên phức tạp hơn vì Ukraine.

Ngày 2/3, trong chuyến thăm và làm việc ở Estonia, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết phương Tây cần phải tìm kiếm cơ hội để đối thoại với Nga, mặc dù quan hệ giữa phương Tây và Moscow đã trở nên phức tạp hơn vì tình hình căng cẳng ở Ukraine.

Phương Tây "bất ngờ" muốn thiết lập đối thoại với Nga.

Theo ông Gabriel, khi Nga "xâm chiếm Crimea và áp dụng lực lượng quân sự ở miền đông Ukraine thì nước này đã vi phạm Hiệp Định Helsinki ký năm 1975.

"Một mặt, chúng tôi muốn thể hiện rằng sự can thiệp quân sự của chính quyền Tổng thống Vladimir Putin là không thể chấp nhận được và tính toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine phải được khôi phục.

Nhưng mặt khác, chúng tôi muốn tìm một số cơ hội để đối thoại với Liên bang Nga. Nga không phải là một đất nước dễ dàng thỏa hiệp những chúng tôi không ngừng cố gắng để tìm một ngôn ngữ chung với chính phủ Nga", Ngoại trưởng Đức cho biết.

Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết Anh và Ba Lan sẽ không bao giờ công nhận bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo