Hi-tech

Pokemon Go trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm

(DNVN) - Cảnh sát ở O'Fallon thuộc tiểu bang Missouri (Mỹ) cho biết họ đang điều tra hàng loạt vụ cướp có vũ trang ở hai quận St. Louis và St. Charles.

Cảnh sát ở O'Fallon, tiểu bang Missouri, Mỹ cho biết họ đang điều tra hàng loạt vụ cướp có vũ trang ở hai quận St. Louis và St. Charles. Các nạn nhân đã bị cướp khi đang mải mê chơi trò Pokemon Go.

Theo thông báo từ phía cảnh sát, họ đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi có độ tuổi từ 16-18 mang theo súng tại gần một địa điểm được Nintendo chọn làm Pokestop (địa điểm để bắt các con Pokemon). Những kẻ tình nghi này được cho là đã đặt các mồi nhử trong game để dụ người chơi tới.

Trò chơi Pokemon gây ra không ít phiền toái cho người chơi. 

Nhiều khả năng những đối tượng trên cũng chính là phủ phạm gây ra một số vụ cướp trong vài ngày qua.

Trước đó, game di động tăng cường thực tế ảo Pokemon Go do hãng Nintendo và nhà phát triển Niantic Labs hợp tác phát triển, đã được chính thức phát hành tạo ra một cơn sốt với các game thủ trên toàn thế giới. 

Pokemon Go sử dụng camera và các cảm biến trên điện thoại thông minh của người dùng cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để đưa những con pokémon tới thế giới thực. Người chơi sẽ cảm thấy rất thú vị khi nhìn vào camera trên máy điện thoại của mình một con pokémon sống động và có thể tương tác với chúng. 

Tuy nhiên, trò chơi này cũng mang đến những câu chuyện "dở khóc, dở cười" khi gây ra khá nhiều vụ tai nạn hy hữu. Các sỹ quan ở Sở cảnh sát Darwin, Australia ​đã nhắn nhủ đến người chơi Pokemon Go không nên tự tiện vào đồn cảnh sát bắt Pokemon.

Một thanh niên ở Massachusetts, Mỹ, bị cáo buộc gây ra vụ tai nạn giao thông sau khi dừng ôtô giữa đường cao tốc để bắt một con Pikachu. "Bạn thân của tôi đã bị ngã xuống hồ nước khi đang cố gắng bắt một con Raticate" - tài khoản có tên là KurtGG cho hay.

 

Bên cạnh những vụ tai nạn bất ngờ, cảnh sát cũng cảnh báo người chơi có thể bị kẻ gian giật mất điện thoại khi bắt Pokemon ở những chỗ vắng hay gặp tai nạn khi mải mê "cắm ​mặt" vào điện thoại.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Daily Mail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo