Quốc tế

Poroshenko tuyên bố Ukraine là nước sáng lập Liên Hợp Quốc

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko chúc mừng Ngày thành lập tổ chức Liên Hợp Quốc và nói rằng ngày lễ này có liên quan trực tiếp đến Ukraine.

"Ngày thành lập Liên Hợp Quốc cũng là một ngày lễ của Ukraine, bởi vì Ukraine là một trong những quốc gia sáng lập ra tổ chức", Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko chúc mừng Ngày thành lập tổ chức Liên Hợp Quốc trên tài khoản Twitter riêng.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko

Phản ứng với việc này, một số người sử dụng mạng xã hội đã chỉ ra lỗi của tổng thống vì thiếu hiểu biết về lịch sử, trong khi những người khác chỉ trích lời của Poroshenko. Họ lưu ý rằng việc tham gia thành lập Liên Hợp Quốc không phải của Ukraine,  mà là của nước CHXHCN Ukraine.

"Điều này là không đúng, Ukraine không có gì liên quan với sự ra đời của Liên Hợp Quốc. Nhờ có Stalin thì Ukraine mới trở thành một thành viên của Liên Hợp Quốc!", — tài khoản @Zol_ter chỉ rõ.

Hồi tháng 12/2016, Tổng thống Poroshenko kêu gọi "chôn vùi Liên Xô trong tâm trí của người dân Ukraine". Ông nói thêm rằng Ukraine đã giành được độc lập bởi vì nó không muốn là một nước "thuộc địa Liên Xô".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo