Quốc tế

Putin: 4.000 người Nga đầu quân cho khủng bố ở Syria

(DNVN) - Hơn 4.000 tay súng từ Nga và 5.000 tay súng thuộc các nước nằm trong khối Liên Xô cũ đang đứng trong hàng ngũ của lực lượng khủng bố ở Syria.

Hãng thông tấn Russia Today ngày 24/2 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với các sĩ quan thuộc Hạm đội phương Bắc vào ngày 23/2 (giờ địa phương) cho biết hiện, hơn 4.000 tay súng từ Nga và 5.000 tay súng thuộc các nước nằm trong khối Liên Xô cũ đang chiến đấu cho lực lượng phiến quân khủng bố cực đoan ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

“Thật không may khi một số lượng lớn tay súng từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và Nga đang hoạt động ở Syria. Theo số liệu của cơ quan tình báo, lực lượng này bao gồm khoảng gần 4.000 người Nga và 5.000 công dân từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ”, ông Putin cho hay.

Tổng thống Nga nhấn mạnh điều này tạo ra mối đe doạ tới an ninh của đất nước. Ông cũng ca ngợi các binh lính Nga đã đóng góp lớn vào nỗ lực chống khủng bố của quốc tế, tạo điều kiện cho hoà đàm giữa chính phủ Syria và lực lượng đối lập có vũ trang.

Ông Putin nhấn mạnh nhiệm vụ của Nga ở Syria hiện nay là nhằm bảo vệ quyền hạn hợp pháp và xóa sổ chủ nghĩa khủng bố và chủ trương không can thiệp vào nội bộ Syria.

Ông cũng là người đưa ý tưởng điều động một nhóm tàu sân bay của Hải quân Nga tới Syria chiến đấu chống khủng bố vào tháng 10/2016. Nhóm tàu sân bay do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong năm 2016 khi được điều động tới Trung Đông.

Trong quá trình hoạt động, nhóm tàu sân bay đã bị các tàu của NATO mà ít nhất là 8 chiếc theo dõi sát sao từ lúc trên đường tới Syria cho tới khi trở về khu cảng ở Nga. 

 

Nên đọc
Thu Phương (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo