Quốc tế

Putin: Chiến đấu cơ NATO hoạt động "vượt mặt Nga" trên biển Baltic

Tần suất hoạt động của các chiến đấu cơ NATO trên không phận biển Baltic cao hơn nhiều so với Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ngày 30/3.

TASS ngày 30/3 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tuần suất hoạt động của các chiến đấu cơ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên không phận biển Baltic cao hơn nhiều so với Không quân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Động thái này một lần nữa chứng minh cáo buộc Nga có những "hành động hung hăng" trên không phận ở Baltic là hoàn toàn vô lý.

"Tôi phải nói rằng, nếu bạn nhìn vào số máy bay của Nga và NATO bay qua Biển Baltic thì sẽ thấy hoạt động của họ cao hơn cũng chúng tôi nhiều lần", ông Putin nói. 

Gần đây, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc về mối đe dọa của Nga đối với các quốc gia Baltic và cho rằng Vilnius, Riga và Tallinn đang "nói lung tung" khi tuyên bố rằng Moscow đang nảy sinh ý định tấn công họ.

NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình ở Đông Âu và Biển Đen kể từ vụ xung đột ở miền Đông Ukraine vào tháng 4/2014 để đáp lại cái họ cho là "chính sách đối ngoại hiếu chiến" của Nga. 

Moscow đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc liên quan đến Ukraine, cảnh báo rằng các hoạt động của NATO ở gần biên giới có thể làm suy yếu sự ổn định của khu vực và toàn cầu.    

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo