Quốc tế

Putin: Không chấp nhận thử tên lửa nhưng cần ngừng đe dọa Triều Tiên

Nga cho rằng những vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân là không thể chấp nhận, nhưng cũng cần trở lại đối thoại, chấm dứt đe dọa Triều Tiên.

Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố những vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân là không thể chấp nhận, nhưng cũng cần trở lại đối thoại, chấm dứt đe dọa Triều Tiên.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Trong mọi trường hợp, chúng tôi cho rằng bất kỳ vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa nào cũng là không thể chấp nhận. Cần quay trở lại đối thoại với Triều Tiên, chấm dứt việc đe dọa nước này và tìm ra giải pháp hòa bình cho vấn đề. Liệu có thể hay không? Tôi cho rằng có thể được", ông Putin nói.

Tổng thống nhắc nhở rằng đã có những kinh nghiệm tích cực về đối thoại với CHDCND Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng tuyên bố ngừng các chương trình của họ. "Thật đáng tiếc, tất cả những người tham gia cuộc đàm phán đã không đủ kiên nhẫn, nhưng tôi nghĩ rằng cần trở lại với điều đó", ông Putin nhận định.

Trước đó, Bình Nhưỡng cho biết đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo vào ngày 14/5. Triều Tiên nhấn mạnh tên lửa đạt đến độ cao 2.111 mét và bay khoảng 787 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

Có thể, đây là loại tên lửa mới đang đựơc thiết kế tại Triều Tiên, theo Yonhap. Triều Tiên phóng một tên lửa chưa xác định vào 5h27' sáng Chủ nhật, 14/5 từ khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Theo dữ liệu của Nhật Bản, tên lửa bay được 30 phút rồi rơi xuống khu vực nằm giữa bờ biển phía đông Triều Tiên và Nhật Bản.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo