Quốc tế

Putin nỗ lực chinh phục Crimea

(DNVN)-Trong nỗ lực chinh phục và hiện thực hóa kế hoạch khôi phục các cơ sở văn hóa tại Crimea của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự một lễ hội âm nhạc quốc tế tại bán đảo này vào ngày 20/8.

Theo hãng tin Sputnik, hôm 20/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự một lễ hội âm nhạc quốc tế mang tên Koktebel Jazz Party tại bán đảo Crimea

Ông Putin đã bước lên sân khấu lễ hội, nói lời chào những người tham gia lễ hội, cảm ơn các nhà tổ chức lễ hội, đồng thời bày tỏ suy nghĩ của ông về âm nhạc. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nỗ lực chinh phục Crimea.

"Âm nhạc là ngôn ngữ toàn cầu và có khả năng kết nối mọi người", ông chủ Điện Kremlin phát biểu. 

Theo ông Putin, khoảng 150 ban nhạc hàng đầu trên khắp thế giới đã tham gia vào Koktebel Jazz Party kể từ khi lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào đầu những năm 2000. 

Sau lời phát biểu, ông Putin đã rời sân khấu để giao lưu với khán giả. 

Koktebel Jazz Party lần thứ 15 được tổ chức tại Crimea từ 18 đến 20/8. Ngôi làng nhỏ Koktebel ở Crimea đã và đang đăng cai lễ hội, tổ chức hàng năm kể từ năm 2003 như một sáng kiến riêng của Tổng Giám đốc Công ty Thông tin Quốc tế Rossiya Segodnya Dmitry Kiselev. 

Trước đó, trong một cuộc họp với các nhà khoa học và người dân tại thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea hôm 19/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh công cuộc khôi phục các cơ sở văn hóa tại khu vực này. 

 

"Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào khôi phục các cơ sở văn hóa tại Sevastopol nói riêng, và Crimea nói chung, để đảm bảo rằng chúng ở cùng mức với các cơ sở văn hóa tại những khu vực khác của Nga", ông Medvedev phát biểu.

Thủ tướng Nga cũng chỉ ra rằng, "ngân sách là một vấn đề phức tạp đối với chính phủ Nga. Tuy nhiên, việc tính đến quyết định lịch sử liên quan đến việc Crimea sáp nhập vào Nga và theo chỉ thị của Tổng thống, chúng tôi sẽ nỗ lực đánh giá vấn đề tài chính nhằm hỗ trợ Crimea và Sevastopol".

Về phần mình, Tổng thống Putin cảm ơn những người tham gia cuộc họp bàn đã có các hoạt động hiệu quả trong nhiều năm qua. Ông thừa nhận rằng, do hỗ trợ tài chính chưa đủ nên không thể "làm nhiều trong 1 hoặc 2 năm, thậm chí là 3 năm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện điều này trong thời gian tới."

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo