Quốc tế

Putin nói về âm mưu can thiệp vào nội bộ Nga từ bên ngoài

"Nga không can thiệp vào chính trị nội bộ của các nước khác, nhưng những thế lực bên ngoài lại có ý đồ với chúng tôi", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không can thiệp vào chính trị nội bộ của các nước khác, nhưng những thế lực bên ngoài lại có ý đồ như vậy với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Chúng tôi không bao giờ can thiệp vào đời sống chính trị và quá trình chính trị của các nước khác. Và chúng tôi thực sự không muốn nhìn thấy sự can thiệp của nước khác vào công việc nội bộ của chúng tôi. Thật đáng tiếc, chúng tôi đang nhìn thấy chính xác những điều ngược lại, trong những năm qua đã chứng kiến ​​những nỗ lực ảnh hưởng đến các quá trình chính trị ở Nga, trực tiếp và thông qua cái gọi là tổ chức phi chính phủ", ông Putin nói.

"Chúng tôi hiểu và thấy tác hại của những nỗ lực như vậy, cũng như thấy sự vô ích của những nỗ lực như vậy, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện can thiệp vào các quá trình chính trị của các nước khác", nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

Tổng thống nhắc lại rằng các thông tin về ảnh hưởng có thể có của Nga trong cuộc bầu cử tại Mỹ là là tin đồn vô căn cứ, được sử dụng trong sự đấu tranh nội bộ chính trị Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng ông đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Sochi trước Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức vào tháng 7 tại Hamburg. Các chủ đề chính của cuộc họp là tình hình Ukraine và Trung Đông, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và sự phát triển quan hệ song phương.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo