Quốc tế

Putin thảo luận với Tổng thống Đức về việc đưa quân tới Ukraine

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, ông đã thảo luận với người đồng cấp Đức Frank Walter Steinmeier đang ở thăm Nga về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Ukraine.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, trong số nhiều vấn đề mà ông thảo luận với người đồng cấp Đức Frank Walter Steinmeier đang ở thăm Nga có tình hình tại Ukraine. 

"Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề Ukraine", Tổng thống Putin cho biết sau cuộc hội đàm. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Đức Frank Walter Steinmeier.

"Ngài Tổng thống (Đức) và tôi đã một lần nữa khẳng định rằng việc tuân thủ nghiêm túc hiệp ước Minsk phải là nền tảng của việc giải pháp toàn diện và kéo dài tại Đông Nam Ukraine. Về vấn đề này, chúng tôi đã thảo luận về sáng kiến của Nga trong việc tạo lập lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Ukraine nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà giám sát OSCE tại khu vực xung đột", ông chủ Điện Kremlin cho hay. 

Tổng thống Nga lưu ý rằng, ông Steinmeier được thông báo đầy đủ về giải pháp cho xung đột ở Ukraine.

"Khi còn là Ngoại trưởng Đức, ông Steinmeier đã đề xuất một số giải pháp liên quan trực tiếp đến tên ông ấy. Và tôi hi vọng, chúng sẽ được thực hiện trong tương lai", ông Putin cho biết. 

Năm 2015, trong nỗ lực tìm ra giải pháp giải quyết bế tắc khi Kiev bãi bỏ một luật định đảm bảo quy chế đặc biệt cho Donbass, cựu Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã đề xuất một thủ tục đặc biệt cho tiến trình này. 

Do đó, quy chế đặc biệt cần được đảm bảo cho khu vực này của Ukraine trước tiên trên một sơ sở tạm thời của ngày diễn ra bầu cử địa phương. 

 

Quy chế đặc biệt sẽ được đảm bảo vĩnh viễn sau khi Tổ chức An ninh và Hợp tác tại châu Âu (OSCE) đăng tải báo cáo xá nhận tính hợp pháp của kết quả bầu cử. Ý tưởng này, được biết đến là "công thức Steinmeier" đã được nhóm bộ tứ (Nga, Đức, Pháp và Ukraine) chấp thuận trong cuộc họp ở Paris vào ngày 02/10/2015.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo