Quốc tế

Putin tung cảnh báo mạnh mẽ nếu Crimea bị đe dọa

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, trong trường hợp Crimea bị đe dọa, Moscow sẽ bảo vệ bán đảo này bằng tât cả các biện pháp có sẵn.

Trong phần ba bộ phim tài liệu do đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone thực hiện, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, trong trường hợp Crimea bị đe dọa, Moscow sẽ bảo vệ bán đảo này bằng tất cả các biện pháp có sẵn. 

"Sau khi Crimea chính thức trở thành một bộ phận của Liên bang Nga, thái độ của chúng tôi đối với lãnh thổ đã thay đổi triệt để. Và nếu chúng tôi nhận thấy lãnh thổ của mình bị đe dọa, và Crimea là lãnh thổ của chúng tôi. Giống như bất cứ quốc gia nào, chúng tôi sẽ bảo vệ lãnh thổ của mình bằng tất cả các biện pháp có sẵn", ông chủ Điện Kremlin phát biểu với đạo diễn Oliver Stone trong cuộc phỏng vấn của bộ phim tài liệu gồm 4 phần mang tên "Phỏng vấn Putin".

Hệ thống tên lửa S-400 của Nga trực chiến ở Crimea. 

Tổng thống Nga cũng từ chối so sánh cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 và sự cố năm 2014 khi một tàu khu trục Mỹ trong phạm vi tấn công của các tên lửa Nga sau khi chiến hạm này tới sát bờ biển Crimea.

Tàu USS Donald Cook đã được điều tới khu vực Biển Đen ngoài khơi Crimea ngay sau khi bán đảo này bỏ phiếu sáp nhập vào Nga vào tháng 3/2014. Chiến hạm này đã tới eo biển Bosporus sau khi bị lực lượng tuần duyên Nga phát hiện. 

Trong phần ba của bộ phim tài liệu do đạo diễn nổi tiếng Stone thực hiện và được phát sóng trong tuần này trên kênh truyền hình Showtime, Tổng thống Nga cho biết, tư lệnh tàu khu trục Mỹ đáng lẽ phải thấy rõ chiến hạm của họ đã tới khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan đến bán đảo Crimea, tại Diễn đàn An ninh Toàn cầu GLOBSEC Bratislava ở Slovakia tổ chức mới đây, Nghị sĩ Nga Vyacheslav Alekseyevich Nikonov tuyên bố, Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu các lực lượng do Mỹ dẫn đầu hoặc NATO di chuyển tới bán đảo Crimea. 

"Nếu các lực lượng Mỹ, lực lượng NATO xuất hiện ở Crimea, miền Đông Ukraine, Nga sẵn sàng ra đòn bằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân ngay giai đoạn đầu của cuộc xung đột", nghị sĩ Vyacheslav Alekseyevich Nikonov phát biểu. 

 

Trong một động thái làm Mỹ và các quốc gia đồng minh NATO tức giận, Nga đã sáp nhập Crimea giữa lúc xảy ra biến động chính trị tại Ukraine vào năm 2014. Nga khẳng định, tình hình bất ổn đe dọa đến lợi ích của Moscow và cộng đồng người Nga đang sinh sống tại Crimea. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo