Quốc tế

Putin: Ukraine gây căng thẳng ở Donbass để... vòi tiền EU

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Ukraine gây căng thẳng ở Donbass và đang nỗ lực thể hiện mình là nạn nhân của cuộc xâm lược nhằm vòi tiền EU.

Tại cuộc họp báo trong chuyến thăm Hungary hôm 02/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu, một trong những nguyên nhân khiến tình hình Donbass trở nên căng thẳng là do chính phủ Ukraine - quốc gia cần tiền và đang nỗ lực thể hiện mình là nạn nhân của cuộc xâm lược cũng như giải quyết các vấn đề trong nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Nguyên nhân số 1 (khiến Donbass trở nên căng thẳng) là lãnh đạo Ukraine cần tiền và cách tốt nhất để lấy được tiền từ Liên minh châu Âu (EU), một số nước châu Âu riêng rẻ, Mỹ và các thể chế tài chính quốc tế, Kiev phải thể hiện mình là nạn nhân của xâm lược", ông Putin nhấn mạnh. 

Ông chủ điện Kremlin cũng viện dẫn một số nguyên nhân khác, trong đó nguyên nhân bên trong Ukraine đóng vài trò quan trọng. Phe đối lập Ukraine đã đẩy mạnh hoạt động trong bối cảnh những thất bại rõ rệt trong lĩnh vực chính sách kinh tế, xã hội, do đó cần phải ngăn chặn hoạt động của phe này. Nhiệm vụ đó sẽ dễ dàng đạt được hơn trong bối cảnh tái diễn một cuộc xung đột.

Tổng thống Putin bày tỏ hi vọng rằng, các lực lượng khôn ngoan ở Ukraine cần phải ngăn chặn tình hình phát triển theo "kịch bản xấu nhất."

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo