Pháp luật

Quá khứ bất hảo của ông "trùm" ma túy Hoàng béo

Sau khi triệt phá thành công đường dây ma túy của ông trùm Hoàng béo, cơ quan công an đã tiết lộ quá khứ bất hảo của kẻ này khi hắn từng trốn lệnh truy nã quốc tế.

Theo hồ sơ điều tra, Trần Ngọc Hiếu (tự Hoàng béo, quê Hà Nội) tên thật là Văn Kính Dương (SN 1980; ngụ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đây, Dương từng tham gia vận chuyển ma túy cho ông trùm Mã Thành Phương (SN 1971, ngụ Hà Nội), theo tin tức trên báo Người lao động. 

Năm 2008, đường dây này bị triệt phá, Phương và đồng bọn, trong đó có Dương, bị bắt giữ. Phương bị xử 30 năm tù giam, riêng Dương bị 6 năm tù.

Chân dung ông "trùm" cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước. Ảnh báo Dân việt

Năm 2010, Phương, Dương cùng 2 phạm nhân khác bị tạm giam tại trại Cầu Cao thuộc quản lý của Công an tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Phương cùng đàn em thay nhau cưa song sắt buồng giam và đào thoát ra ngoài.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 600 người tỏa đi khắp nơi lùng sục những kẻ vượt ngục. Hai ngày truy lùng, công an đã bắt được 2 đối tượng, riêng Phương và Dương trốn thoát.

Sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Văn Kính Dương về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ. Thời điểm này, công an nhận định có khả năng Dương đã trốn sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, không thể ngờ rằng hắn thay đổi họ tên và lẩn trốn vào TP HCM.

Đầu tháng 4/2012, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP Hải Phòng triệt phá đường dây ma túy đá quy mô lớn của "bà trùm" Hoàng Phương Lam (SN 1979, ngụ Hà Nội). Đáng chú ý là trong đường dây này, Dương và vợ tên Nguyễn Thị Phúc (SN 1986, quê Thái Nguyên) được xem là mắt xích quan trọng nhưng vẫn lọt lưới.

Theo báo Thanh niên, để che đậy quá khứ của mình, Dương bỏ trốn vào TP. HCM lập nghiệp với cái tên giả Trần Văn Hiếu, móc nối một số người thân, bạn bè mở nhiều phân xưởng sản xuất thuốc lắc, đồng thời thiết lập đường dây khép kín cung cấp thuốc lắc cực lớn cho thị trường: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… 

 

Đáng chú ý, Dương làm nhiều loại giấy tờ CMND, giấy phép lái xe, hộ chiếu với tên giả nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không phát hiện (?). Điển hình, cuối năm 2016, trong quá trình đeo bám, trinh sát xác định Dương xuất cảnh với tên giả Trần Văn Hiếu.

Nhưng cũng chính vì đang bị truy nã, sử dụng giấy tờ giả nên Dương tỏ ra khá thận trọng khi mua ô tô thì nhờ người khác đứng tên, nhờ đàn em đứng ra thuê biệt thự làm phân xưởng sản xuất thuốc lắc... 

“Khi bị bắt, Dương rất lì lợm, không chịu khai báo, có chứng cứ đến đâu mới thừa nhận đến đó. Có thể anh ta nghĩ kế hoạch sản xuất, phương án vận chuyển, mua bán được tính toán kỹ lưỡng, trong quá trình vận hành không để xảy ra sai sót gì”, một trinh sát chia sẻ.

Ngoài việc điều hành các phân xưởng sản xuất thuốc lắc, thời gian còn lại Dương tập trung nghiên cứu thị trường “kẹo” (tức thuốc lắc - PV), xem con nghiện thích loại “kẹo” nào. 

Hằng đêm, Dương lái siêu xe chở Ngọc đến các quán bar, vũ trường nằm trên đường Cống Quỳnh, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Hồ Huấn Nghiệp... (Q.1) chơi đến 2 - 3 giờ sáng hôm sau. 

 

“Nhiều quán bar, vũ trường hạng sang ở trung tâm Q.1, Dương là khách VIP. Nghe tiếng pô siêu xe của Dương từ xa, nhân viên quán ra tận cổng đón tiếp đến tận bàn. Do tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của dân chơi, thuốc lắc Dương sản xuất lấn át nhiều loại khác, đưa hắn nhanh chóng trở thành tên trùm ma túy nguy hiểm”, một trinh sát nhìn nhận.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo