Quốc tế

Quan chức Trung Quốc nhảy lầu tự sát sau thảm họa lở đất

(DNVN) - Người phụ trách Văn phòng Quản lý đô thị của một quận ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc, đã tìm đến cái chết hôm 27/12 sau khi thảm họa lở đất xảy ra khiến hàng chục người mất tích.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát Trung Quốc ngày 28/12 cho biết, người tự tử mang họ Xu, là cựu giám đốc Văn phòng Quản lý đô thị khu Quang Minh, thành phố Thâm Quyến. Cảnh sát địa phương xác nhận họ nhận được báo cáo rằng ông Xu đã nhảy từ một tòa nhà vào tối 27/12.

Hiện trường vụ lở đất ở Thâm Quyến (Trung Quốc).

Theo Southern Metropolis Daily, tên đầy đủ của người này là Xu Yuanan. Hiện cảnh sát chưa tìm thấy mối liên hệ giữa cái chết của ông Xu và thảm họa lở đất.  Theo một nguồn tin cho hay, ông Xu từ chức giám đốc Văn phòng Quản lý đô thị quận Tân Quang Minh, Thâm Quyến, trước khi tự sát.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, vào ngày 20/12, một vụ lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại quận Tân Quang Minh, chôn vùi 22 tòa nhà và khiến 7 người tử vong, 75 người mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố: "Những cá nhân và tổ chức liên quan tới thảm họa sẽ bị trừng phạt". Nhóm điều tra của chính phủ Trung Quốc về vụ lở đất tại Thâm Quyến cho hay, thảm họa xảy ra do chất thải xây dựng tại bãi chứa ở khu công nghiệp đổ xuống chứ không phải hoạt động địa chất tự nhiên.

Công ty phát triển đầu tư Yixianglong Thâm Quyến, công ty quản lý các bãi rác, đã bị buộc dừng hoạt động 4 ngày trước khi thảm họa xảy ra.

Theo Tân Hoa xã, bãi chứa chất thải này đã hoạt động quá hạn đóng cửa 10 tháng, giúp công ty Yixianglong thu về khoảng 7,5 triệu nhân dân tệ (1,16 triệu USD).

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo