Tin tức - Sự kiện

Quân đội Ả Rập Xê út mạnh đến mức nào?

Viện nghiên cứu Quốc tế về Chiến lược của Mỹ cho biết, Ả Rập Xê út có lực lượng vũ trang được trang bị tốt nhất trong số các nước vùng Vịnh, và có những đối tác phương Tây để bảo an ninh đất nước.

Theo thống kê của Viện nghiên cứu Quốc tế về Chiến lược (IISS) của Mỹ, quân đội Ả Rập Xê út có 227.000 quân, bao gồm 75.000 quân chính quy, 13.500 lính hải quân và 20.000 lính không quân.

 
Khoảng 16.000 binh sỹ đảm nhiệm nhiệm vụ phòng không, 2.500 quân đảm trách tên lửa chiến lược và 100.000 quân thuộc Vệ binh Quốc gia. Ngoài ra, đất nước có 24.500 quân thuộc lực lượng bán quân sự.
 
 
Không quân Ả Rập Xê út trong một buổi diễu hành vào năm 2013.
 
 
Quân đội Ả Rập Xê út có mối quan hệ chặt chẽ với quân đội nhiều nước, cụ thể là Mỹ, Anh và Pháp, qua đó họ được cung cấp nhiều loại vũ khí và được huấn luyện đầy đủ. Quân đội nước này cũng thường xuyên mua các loại khí tài hiện đại, và hiện Hải quân Ả Rập đang có dự định mua tàu ngầm.
 
Nguyên nhân của việc nhập khẩu vũ khí liên tục của Ả Rập Xê út, một phần là bởi những lo ngại đối với Iran, phần khác là do tình hình an ninh bất ổn trong khu vực, cụ thể là ở Yemen khi Ả Rập Xê út đã tiến hành không kích nước này vào ngày 25/3.
 
Họ là bạn hàng quen thuộc của các công ty quốc phòng Mỹ và Anh. Bên cạnh đó, Riyadh cũng đã đạt được thỏa thuận mua vũ khí với Pháp và Đức và đã mua về phi cơ chiến đấu Eurofighter.
 
Quân đội Ả Rập Xê út có 600 xe tăng hạng nặng, 780 xe thiết giáp hạng nhẹ và 1.423 xe chở quân bọc thép. Không quân nước này có 313 phi cơ chiến đấu, bao gồm các máy bay F-15, Tornado và Typhoon cùng với nhiều trực thăng.
 
Được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu của đất nước, hệ thống phòng không của nước này có 16 tổ hợp tên lửa Patriot, 17 tổ hợp Shahine, 16 tổ hợp Hawk và 73 tổ hợp Crotale.
 
Kế hoạch hiện đại hóa quân đội của đất nước này bao gồm việc đặt mua tên lửa AT, các loại xe tăng và pháo tự hành mới. Ngoài ra, họ đã đặt hàng trực thăng AH-6i, Apache và Black Hawk của Mỹ để củng cố sức mạnh của không quân.
 
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo