Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria quét sạch IS, tái chiếm thành phố chiến lược Deraa

(DNVN) - Sau những trận đánh quyết liệt ngày 25/1, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thị trấn chiến lược Sheikh-Miskin, tỉnh Deraa, phía Nam Syria.

Hãng thông tấn Reuters ngày 25/1 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết sau những trận đánh quyết liệt, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thị trấn chiến lược Sheikh-Miskin, tỉnh Deraa, phía Nam Syria.

Quân đội chính phủ Syria.

Chiến sự còn tiếp diễn ở vùng ngoại ô phía tây Sheikh-Miskin. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân vũ trụ Liên bang Nga, quân đội của Tổng thống Assad và phe đối lập đã giải phóng 28 khu dân cư khỏi sự kiểm soát của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Đây là thị trấn rất quan trọng đối với mỗi bên xung đột. Chiếm giữ Sheikh-Miskin, quân chính phủ cắt đứt đường dây liên lạc giữa các chiến binh ở phía nam và phía tây tỉnh Deraa," người đứng đầu các tổ chức nhân quyền Rami Abdulrahman nói.

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết các chiến đấu cơ của nước này đã thực hiện 169 cuộc không kích và tấn công 484 mục tiêu IS tại Syria trong 3 ngày.

"Theo các dữ liệu kiểm tra khách quan, tất cả các mục tiêu tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã định trong khu vực Deir ez-Zor đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Việc thực hiện các cuộc không kích hàng loạt vào những mục tiêu khủng bố IS ở Syria vẫn đang tiếp tục".

Cuộc nội chiến ở Syria nổ ra từ tháng 3/2011. Quân đội chính phủ đối đầu các đội chiến binh thuộc nhiều nhóm vũ trang khác nhau. Trong đó, hoạt động tích cực nhất là các tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS" và "Mặt trận Al-Nusra".

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo