Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Assad đẩy lùi IS khỏi 150 khu vực ở Syria

(DNVN) - Trong 2 tuần qua, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã liên tiếp giải phóng các khu vực dân cư khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS và nhóm khủng bố khác.

Hãng thông tấn RT ngày 11/1 dẫn lời Cục trưởng Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cho biết trong 2 tuần qua, quân đội Syria đã liên tiếp giải phóng các khu vực dân cư khỏi sự kiểm soát của quân khủng bố.

Quân đội chính phủ Assad đẩy lùi phiến quân IS ở Syria.

Cụ thể, cùng với sự yểm trợ đắc lực của lực lượng chiến đấu cơ Nga, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm khủng bố khác đã bị đánh bật khỏi 150 trị trấn, làng mạc. Trong đó, những chiến thắng nổi bật phải kể đến là các cuộc tấn công của quân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào các tỉnh Latakia, Raqqa, Hama và chiếm lại được khu vực sân bay Kveyris ở Aleppo.

Tướng Rudskoy còn cho biết các điểm dân cư mang tầm quan trọng chiến lượng gần thủ đô Damascus như Abu Rvel, Khabar, Mariya và Kdyne cũng vừa được giải phóng khỏi khủng bố.

Mới đây hôm 9/1, quân chính phủ Syria đã bất ngờ đột kích vào nhiều điểm tập kết của các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quanh tỉnh Homs, khiến tổ chức này chịu thiệt hại nặng nề.

Trong đó, đáng kể nhất là chiến thắng của quân chính phủ tại cứ điểm gần Quaryatayn, nơi tập trung khá đông lực lượng IS đóng tại Homs và khu vực al-Dowah, phía tây thành phố cổ Palmyra.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo