Quốc tế

Quân đội Iraq cứu 1.500 tù nhân khỏi địa ngục dưới lòng đất của IS

(DNVN) - Quân đội Iraq đã trả tự do cho 1.500 thường dân bị bắt làm tù nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị giam giữ dưới lòng đất tại thị trấn phía tây nước này.

Lực lượng quân đội Iraq đã chiếm lại một vào phần thị trấn Heet, một trong những trung tâm dân cư lớn nhất ở tỉnh Anbar, từ tay IS. "Trong cuộc tấn công giải phóng thị trấn Heet từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lực lượng an ninh đã phát hiện ra một nhà tù lớn", cảnh sát Fadhel al-Nimrawi cho biết.

Lực lượng quân đội Iraq chiến đấu với IS nhằm giải phóng Anbar.

"Nhà tù ở dưới lòng đất" và chứa khoảng 1.500 người. Các tù nhân đã được lực lượng an ninh trả tự do, ông Nimrawi nói thêm. Malallah al-Obeidi, một quan chức địa phương ở Anbar, cũng cho biết số tù nhân được giải cứu là khoảng 1.500 người, hầu hết là dân thường.

IS năm 2014 đánh chiếm khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Baghdad, nhưng từ cuối năm ngoái đến nay, lực lượng chính phủ đã giành lại phần lớn diện tích lãnh thổ.

Sau khi quân chính phủ tái chiếm thủ phủ Ramadi của Anbar hồi cuối năm ngoái, thị trấn Heet và thành phố Fallujah là 2 trong số các trung tâm dân cư lớn nhất vẫn còn bị IS kiểm soát tại Anbar.

Iraq bắt đầu một cuộc tấn công lớn nhằm giành lại thị trấn Heet vào giữa tháng trước, nhưng một số lượng đáng kể binh lính đã được điều ra khỏi Anbar để bảo vệ người biểu tình ở thủ đô Baghdad, khiến chiến dịch có thể bị giảm đà. Hiện một số khu vực khác trong thị trấn vẫn còn trong tầm kiểm soát của IS.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo