Quốc tế

Quân đội Iraq đột kích sâu vào Tây Mosul, IS liên tục thất thủ

Quân đội Iraq ngày 11/3 đã tiến sâu hơn vào khu vực phía Tây Mosul, trong bối cảnh kháng cự của các tay súng IS đang có dấu hiệu suy yếu.

AFP ngày 12/3 dẫn lời Thiếu tướng Maan al-Saadi, Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq (CTS) cho biết sáng 11/3, các binh sĩ CTS đã tấn công khu vực lân cận Al-Amil al-Oula ở phía Tây Mosul.

 Lực lượng Đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq 

Sau các trận giao tranh quyết liệt với các phần tử IS tại đây, lực lượng CTS đã tái chiếm Al-Amil al-Oula và vùng lân cận Al-Amil al-Thaniyah. Cũng theo tướng Saadi, sau khi chịu nhiều tổn thất kể từ khi chiến dịch giải phóng Tây Mosul của lực lượng quân đội chính phủ Iraq, sự kháng cự của các phần tử IS đã suy yếu nhiều và khả năng chiến đấu đã suy kiệt. 

Trước đó, quân đội Iraq đã giành lại một nhà tù ở Tây Bắc Mosul, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết hàng trăm người và giam giữ các phụ nữ người dân tộc thiểu số Yazidi.

Kể từ ngày 19/2, quân đội Iraq đã tiến hành chiến dịch giành lại phía Tây Mosul, khu vực đông dân cư nhất vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của IS.  Báo cáo của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, hơn 215.000 người đã rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do lo sợ giao tranh tại Mosul. Tuy nhiên, ước tính vẫn còn 750.000 người đang mắc kẹt tại các vùng do IS kiểm soát ở Tây Mosul. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo