Quốc tế

Nga phát triển tổ hợp pháo phản lực phòng không thế hệ mới

(DNVN) - Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24 hôm 24/12, Chỉ huy lực lượng Phòng không lục quân Nga, Trung tướng Alexander Leonov tiết lộ quân đội nước này đang phát triển tổ hợp pháo phản lực phòng không thế hệ mới.

Hãng thống tấn Reuters ngày 24/12 dẫn lời Chỉ huy lực lượng Phòng không lục quân Nga, Trung tướng Alexander Leonov cho biết: “Bộ Quốc phòng Nga đang lên kế hoạch nâng cấp các loại vũ khí, trong đó thời gian tới đây chúng tôi sẽ tập trung phát triển tổ hợp pháo phản lực phòng không thế hệ mới”.

Đồng thời, tướng Leonov cũng nhấn mạnh rằng Moscow đang phát triển tổ hợp pháo phòng không cỡ nòng 57mm mới thay thế cho các tổ hợp Shilka và Tunguska hiện đang sử dụng.

Tổ họp pháo-tên lửa phòng không Shilka và Tunguska.

Tổ hợp pháo phòng không 57mm mới vẫn sử dụng phương pháp theo dõi, khóa mục tiêu bằng thiết bị quang - truyền hình. Các chuyên gia quân sự cho rằng pháo phòng không mới của quân đội Nga có khả năng tấn công, bắn hạ máy bay, trực thăng của đối phương ở khoảng cách 6-8km và máy bay không người lái, tên lửa hành trình ở khoảng cách 3-5km.

Dự kiến, Lục quân Nga sẽ sở hữu vũ khí phòng không có khả năng đánh bại mọi loại mục tiêu bay vào năm 2020. “Các phương tiện bay siêu thanh của đối phương sẽ không thể vượt qua được tổ hợp pháo phòng không cỡ nòng 57mm của quân đội Nga”, Trung tướng Alexander Leonov nói.

Nga bắt đầu chương trình phát triển tổ hợp pháo và tên lửa phòng không từ đầu những năm 2000. Đây cũng là phương tiện phòng không đặc thù của Nga trong khi các quốc gia phương Tây trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không có tổ hợp vũ khí tương đương.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo