Tin tức - Sự kiện

Quân đội Nga nhận hệ thống tên lửa mới

Tầm bắn của hệ thống tên lửa này có thể đạt tới 400km, tính năng chiến đấu của tổ hợp vượt từ 1,5 tới 2,5 lần so với phiên bản S-300V gốc.

 

 Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/3 cho hay, Lục quân Nga đã tiếp nhận phiên bản nâng cấp sâu của tổ hợp tên lửa S-300V (phiên bản dành cho Lục quân) với tên gọi S-300V4.

 
“Tầm bắn của tổ hợp tên lửa nâng cấp có thể đạt tới 400km”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
 
Theo đánh giá của chuyên gia quân sự Nga, tính năng chiến đấu của tổ hợp vượt từ 1,5 tới 2,5 lần so với phiên bản S-300V gốc.
 
Điều này có được nhờ việc áp dụng nhiều công nghệ có trong dòng tên lửa phòng không S-400 Triumph lên phiên bản S-300V nâng cấp.
 
Phiên bản lục quân S-300V khác biệt so với các dòng tên lửa phòng không S-300 khác ở việc nó được đặt trên khung xe vận chuyển bánh xích có tính dã chiến cao; sử dụng cùng lúc 2 loại tên lửa phòng không để đảm bảo khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay lẫn tên lửa đạn đạo chiến thuật của đối phương.
 
Loại đạn tên lửa đầu tiên được sử dụng để tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 75km, loại tên lửa còn lại được sử dụng để đánh chặn các mục tiêu bay có tốc độ bay tới 3.000m/giây (kể cả tên lửa đạn đạo) ở khoảng cách 100km.
 
Dòng tên lửa phòng không lục quân này của Nga nổi tiếng thế giới với phiên bản S-300VM hay Antey-2500.
 
 
Theo Quân đội nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo