Quốc tế

Quân đội Syria áp sát thành trì al-Sukhnah, phá vòng vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đẩy lùi IS ra khỏi các vị trí khác ở Đông Homs và tiến quân áp sát pháo đài cuối cùng của IS chưa tới 10km trên đường đến Deir Ezzur.

Chỉ huy trưởng của Phòng tác chiến Đông Homs cho hay, quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch tấn công vào tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn al-Sukhnah để giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí chiến lược trong khu vực.

 

 

Quân đội Syria áp sát thành trì al-Sukhnah, phá vòng vây Deir Ezzur.

Hiện, binh lính chính phủ Syria quân đội chỉ còn cách al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs chưa đầy 10km. Thị trấn al-Sukhnah được xem là một khu vực chiến lược trọng yếu vì đây là cổng thành phía Đông dẫn vào thành phố Deir Ezzur.

Trong khi đó, Không quân Syria đã tấn công các vị trí của IS ở sâu trong al-Sukhnah và Humeimeh al-Kadir nhằm đẩy nhanh tiến bộ của các lực lượng mặt đất trong khu vực, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.   

Theo các báo cáo trước đó, Lực lượng "Hổ" Syria được triển khai ở Nam Raqqa và các lính quân đội triển khai tại Đông Homs đang chuẩn bị khởi động một cuộc hành quân chống IS nhằm đẩy những kẻ khủng bố ra khỏi thị trấn al-Sukhnah

Lực lượng Đặc nhiệm "Hổ" Syria không muốn tăng cường tấn công tỉnh Raqqa mà thay vào đó, họ sẽ cùng quân đội Syria tiến hành chiến dịch hành động chung từ thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa tới al-Sukhnah.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo