Quốc tế

Giao tranh dữ dội với IS ở Mosul, quân đội Iraq tiến gần đến thắng lợi

Ngày 18/3, Trung tướng Shaker Jawdat cho biết quân đội Iraq đã giành lại thêm một số vị trí ở thành cổ của Mosul từ tay phiến quân Hồi giáo IS.

Reuters ngày 18/3 dẫn lời Trung tướng quân đội Iraq Shaker Jawdat cho biết giao tranh dữ dội đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh nước này và các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực thành cổ của Mosul.

Quân đội Iraq trong chiến dịch tấn công IS ở Mosul

Tướng Jawdat cho biết các lực lượng cảnh sát liên bang và phản ứng nhanh của Iraq đã kiểm soát hoàn toàn thánh đường Hồi giáo Al-Basha và chợ Bab al-Saray ở khu thành cổ.

Bên cạnh đó, quân đội Iraq cũng đã áp sát được khu vực gần thánh đường Al-Nuri, nơi thủ lĩnh phiến quân IS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố thành lập "Vương quốc Hồi giáo" thồi tháng 7/2014.

Phát ngôn viên Lực lượng Phản ứng Nhanh thuộc Bộ Nội vụ Iraq, Đại úy Firas al-Zuwaidi nói rằng các binh sỹ của lực lượng này đang cách thánh đường Hồi giáo Al-Nuri khoảng 800 mét.

Trước đó, Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi ngày 14/3 tuyên bố chiến dịch quân sự giải phóng khu vực phía Tây thành phố Mosul khỏi IS đang ở "giai đoạn cuối cùng". Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Baghdad, ông al-Abadi tái khẳng định các tay súng đang cố thủ tại Mosul sẽ được đưa ra xét xử công bằng nếu đầu hàng, tuy nhiên những phần tử tiếp tục chống lại các lực lượng Iraq sẽ bị tiêu diệt. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo