Quốc tế

Quân đội Syria bao vây pháo đài chính, chọc thủng tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đang bao vây phiến quân khủng bố tại một trong những pháo đài quan trọng của chúng trong khuôn khổ chiến dịch quân sự tại các khu vực phía Nam của Đông Ghouta.

Binh lính Syria đã chọc thủng tuyến phòng thủ của khủng bố tại thị trấn Ein Tarma vào ngày 22/3 sau các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân tại phía Nam khu vực Đông Ghouta, đồng thời áp đặt quyền kiểm soát một số tòa nhà tại khu vực này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường cho biết, các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã tiến công tại khu vực Wadi Ein Tarma. Hiện 70% diện tích các nông trường ở Wadi Ein Tarma do quân độ Syria kiểm soát. Phiến quân khủng bố đã đầu hàng tại một khu vực nhỏ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Quân đội Syria bao vây pháo đài chính, chọc thủng tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Ghouta

Ông cho biết thêm, hai thị trấn Zmelka và Ein Tarma sẽ được chia cắt và Ein Tarma sẽ bị bao vây hoàn toàn sau khi lực lượng chính phủ gặp các thành viên khác từ hai mặt trận Wadi Ein Tarma và Damascus.

Hôm 21/3, quân đội Syria đã phát động chiến dịch quân sự ở phía Nam khu vực Đông Ghouta nhằm cô lập các căn cứ còn lại của khủng bố, tiến công tại một số mặt trận. 

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tiến công tại phía Nam thị trấn Ein Tarma và giành quyền kiểm soát một số tòa nhà. 

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân đội Syria đã tiến công mạnh tại 3 mặt trận trong chiến dịch của họ từ Wadi Ein Tarma và hai mặt trận Ein Tarma và Hazeh.

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nguồn tin khẳng định tầm quan trọng của Wadi Ein Tarma như một khu vực gần Damascus, đồng thời cho biết khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa từ khu vực này nhằm vào các khu dân cư ở Jermana. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo