Quốc tế

Quân đội Syria bẻ gãy tuyến phòng thủ phiến quân, giành thị trấn chiến lược ở phía Tây Nam

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm được thị trấn quan trọng đầu tiên ở phía Tây Nam quốc gia sau khi phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào tối 25/6.

Dẫn đầu bởi Lực lượng Hổ Syria tinh nhuệ, quân đội Syria đã nỗ lực phá vỡ tuyến phòng thủ của phiến quân nổi dậy thánh chiến vào đêm 25/6 sau khi gây bất ngờ cho chúng bằng một cuộc tấn công nhằm vào phía Đông Bắc và phía Tây Busra Al-Harir.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ và Anh bị cáo buộc hậu thuẫn 54 nhóm khủng bố, Israel oanh kích Thủ đô Damascus của Syria

Với việc tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng bị bẻ gãy, lực lượng nổi dậy thánh chiến buộc phải rút khỏi thị trấn này để tránh bị quân đội Syria và lực lượng đồng mình đánh cho tơi tả. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga-Mỹ “bắt tay” giảm căng thẳng ở Syria, Iran dọa san bằng Ả Rập Saudi

Quân đội Syria bẻ gãy tuyến phòng thủ phiến quân, giành thị trấn chiến lược ở phía Tây Nam

Hổ Syria khẳng định rằng, họ đã kiểm soát hoàn toàn Busra Al-Harir - thị trấn quan trọng đầu tiên mà họ đã chiếm giữ được trong khuôn khổ cuộc tấn công ở phía Tây Nam. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng thêm một khu vực rộng lớn gần biên giới Iraq, Iran cáo buộc Mỹ “ép” Tehran rút khỏi JCPOA

Busra Al-Harir có vị trí quan trọng vì nó nằm ở phía Đông pháo đài Izra’a của chính phủ, nằm dọc tuyến cáo tốc Izra’a-Sweida, là cửa ngõ tới thị trấn chiến lược Al-Hirak.

Với việc Busra Al-Harir nằm dưới sự kiểm soát của họ, quân đội Syria sẽ chuyển trọng tâm sang thị trấn rộng lớn Al-Hirak. Al-Hirak nằm ở phía Nam khu vực Al-Lajat.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo