Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công lớn của phiến quân ở Lattakia

Các lực lượng chính phủ Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân Ahrar al-Sham ở vùng núi phía Bắc Lattakia sau hàng giờ đụng độ, nguồn tin quân sự cho biết.

Sau khi huy động một số lượng đáng kể các tay súng ở vùng nông thôn Lattakia trong những ngày qua, nhóm khủng bố do Ahrar al-Sham dẫn đầu đã tấn công các vị trí trạm kiểm soát của quân đội chính phủ Syria giữa các làng Shahroura và Al-Shamas.

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công lớn của phiến quân ở Lattakia.

Tuy nhiên, âm mưu tấn công trước đó đã bị lực lượng chính phủ phát hiện và một cuộc phục kích đã ngay lập lực được thiết lập ở khu vực Kinsibba. 

Trong khi phiến quân tiến về phía trạm kiểm soát đã "vườn không nhà trống" ở vùng ngoại ô của Kinsibba, quân đội Syria đột kích nổ súng từ hai ngọn đồi và tiêu diệt hàng chục tay súng trong khi số tên còn lại nhanh chóng chạy trốn về các vị trí trên biên giới giữa Lattakia và Idlib.

Trước đó, các báo cáo liên quan cho biết, không quân Syria đã thực hiện hơn 10 chuyến bay tấn công các vị trí của các nhóm khủng bố ở Bắc LattakiaCác máy bay chiến đấu đã nhắm mục tiêu đến các điểm tập trung của những kẻ khủng bố ở thị trấn Kabani và khu vực xung quanh ở dãy núi Kurds.

Các cuộc đột kích đã phá hủy một đoàn xe đang chuyển hướng về phía vùng nông thôn Lattakia gần Yunesiya, phá hủy hơn 10 xe SUV trang bị súng máy nặng cùng vũ khí và đạn dược.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo