Quốc tế

Quân đội Syria chặt đứt tuyến tiếp tế, Al-Nusra khốn đốn ở Tây Nam Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã giành được những chiến thắng mới trong chiến dịch quân sự chống lại các nhóm khủng bố ở Tây Nam Damascus.

Nguồn tin quân sự cho hay, được hậu thuẫn bởi lực lượng pháo binh, quân đội Syria tiếp tục đụng độ với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Tây Nam Damascus và chiếm quyền kiểm soát đồi Shahab, khu vực phía Nam ngọn đồi al-Barda'aya và phía Bắc thị trấn Moqar al-Mir.

Quân đội Syria chặt đứt tuyến tiếp tế, Al-Nusra khốn đốn ở Tây Nam Damascus.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết hàng chục tay súng khủng bố và làm bị thương nhiều phiến quân khác. Hàng loạt phương tiện, thiết bị quân sự của khủng bố cũng bị phá hủy nặng nề.

Báo cáo quân sự cho biết, sau khi kiểm soát ngọn đồi Barda'aya, quân đội Syria đã cắt đứt các tuyến đường cung cấp viện trợ của Al-Nusra đến làng Beit Jen - thành trì lớn nhất của Mặt trận Al-Nusra ở Tây Nam Damascus và nhiều trang trại xung quanh.

Trước đó, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với Al-Nusra và các tay súng thuộc nhóm khủng bố Ahrar al-Harmoun ở phía Đông dãy núi Bardaya và phía Bắc thị trấn al-Mughur al-Mir ở Tây Nam Damascus.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã đẩy lùi Al-Nusra ra khỏi nhiều vị trí, giành quyền kiểm soát toàn bộ con đường nối al-Mughur al-Mir và nông trại Beit Jinn. Hiện, quân đội Syria đang cố gắng vây hãm khủng bố từ 3 phía al-Mughur al-Mir, al-Zahr al-Aswad và đồi Mravan.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo