Quốc tế

Thiêu rụi loạt căn cứ Al-Nusra, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của Mặt trận Al-Nusra ở Đông Bắc Hama hôm 4/12 và giành lại thêm 2 khu vực chiến lược trên đường đến Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tại các căn cứ của khủng bố và đẩy lùi các tay súng đến vùng Tây Bắc của thị trấn al-Rabdah ở Đông Bắc Hama.

Thiêu rụi loạt căn cứ Al-Nusra, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Hama.

Các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ đã giúp giải phóng 2 khu vực chiến lược Zabawi và al-Zaferiyeh, và quân đội Syria tiến gần hơn đến các vị trí của khủng bố ở Nam Idlib.  

Trước đó, quân đội Syria dẫn đầu bởi Sư đoàn 3 đã tấn công phiến quân Al-Nusra trong thị trấn Al-Rahjan, giành kiểm soát nhiều ngọn đồi và trang trại nhìn ra thành trì chính của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama hôm 4/12.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra gần ngôi làng al-Rahjan ở Đông Bắc Hama, giết chết 3 chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố là Abu Hassan Jabha, chỉ huy của Al-Nusra ở vùng al-Robat cùng hai người khác là Abu al-Nour Qala'a và Abu Aliman Jarjanaz.

Trong khi đó, lực lượng chiến đấu cơ của Không quân Syria đã dội bom vào nhiều thành trì và phong trào của khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở các làng al-Rahjan, Um Mayaleh và al-Shakasiyeh, giết chết một số lượng lớn quân khủng bố và phá hủy phương tiện, thiết bị vũ khí của chúng.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo