Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào căn cứ IS ở chảo lửa Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã phái một lực lượng mới tới tỉnh Hama khi Damascus bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự đẩy lùi IS ra khỏi tỉnh.

Hàng trăm binh lính Syria đã được điều đến Đông Hama để giúp quân đội chính phủ trong chiến dịch chống IS khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bắt đầu một cuộc tấn công nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat, pháo đài chính của những kẻ khủng bố Takfiri trong khu vực.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào căn cứ IS ở chảo lửa Hama.

Các lực lượng Syria và Nga đã thực hiện một chiến dịch hợp tác quy mô lớn ở tỉnh Hama để tấn công các tuyến phòng thủ của ISở phía Đông thị trấn al-Salamiyah. Theo báo cáo, lực lượng ủng hộ quân đội bắt đầu hoạt động quân sự để giải phóng miền Đông của al-Salamiyah đã bị chiếm đóng bởi IS trong hơn hai năm qua.

Giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của hoạt động quân sự của Syria và Nga ở Đông Hama, vì nó là căn cứ chính của IS ở tỉnh nằm dọc theo tuyến đường chính của nhóm khủng bố đến tỉnh Raqqa.

Trước đó, quân đội Syria cùng lực lượng Nga, được hậu thuẫn bởi không quân 2 nước đã tham gia vào các vụ đụng độ dữ dội với khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Salamiyeh, giành lại quyền kiểm soát một số điểm, bao gồm cả làng al-Barqouthia.

Dựa trên các báo cáo, Lực Lượng Đặc Biệt của Nga, do Không quân Moskva hậu thuẫn cũng tham gia vào các hoạt động quân sự ở Đông Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo