Quốc tế

Quân đội Syria chĩa mũi dùi vào Hama, thành trì trọng yếu IS "rung lắc dữ dội"

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chiến đấu để đẩy lùi IS ra khỏi khu vực chiến lược Aqayrabat ở Hama nhằm mở ra một hướng mới dẫn tới Deir Ezzur thông qua Bắc Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, một số lượng lớn lính quân đội Syria đã đến đường ống dẫn dầu và các khu vực gần thị trấn Aqayrabat, được coi là thành trì cuối cùng của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào chảo lửa Hama, thành trì trọng yếu IS lung lay.

Lực lượng chính phủ Syria cũng đã chiếm lại được những ngọn đồi gần đường nối thành phố al-Salamiyah ở Hama tới thị trấn Khanasser ở Aleppo, chấm dứt các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của IS với Aleppo.

Theo nguồn tin này, nhờ vào sự kiểm soát của quân đội đối với các ngọn đồi Shahed 9 và 10 nhìn ra tuyến đường al-Salamiyah-Khanasser, các lực lượng ủng hộ chính phủ có ý định giành lại thị trấn Aqayrabat, căn cứ lớn nhất và có tính chiến lược nhất của IS gần al -Salamiyah và cũng mở ra một mặt trận mới để di chuyển theo hướng Deir Ezzur qua Bắc Homs.  

Các nguồn tin cho biết hôm thứ Hai rằng quân đội đã kết thúc giai đoạn đầu của hoạt động nhằm khôi phục an ninh cho một số lượng lớn các con đường dẫn đến Aleppo và đang chuẩn bị cho một giai đoạn tiếp theo để kết nối Aleppo với các tỉnh Raqqa và Hama.

Trước đó, quân đội Syria đã khôi phục an ninh cho tuyến đường từ thị trấn Khanasser ở Aleppo đến thị trấn Ithriya ở Hama. Tuyến đường chiến lược này đã chịu sự kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong suốt bốn năm qua.

Theo đó, một phần quân đội sẽ rời căn cứ, tiến quân theo hướng tây của đường Khanasser-Ithriya để di chuyển từ thị trấn al-Rasafeh về phía thị trấn Al-Sukhnah ở Đông Homs tham gia vào hoạt động của các lực lượng chính phủ để phá vòng vây của IS tại thành phố Deir Ezzur.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo