Quốc tế

IS khiếp vía trước đòn tấn công "vũ bão" của quân đội Syria ở Palmyra

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở Đông Homs và đã kiểm soát được nhiều vị trí hơn trên đường đến thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các khu vực xung quanh thị trấn al-Zali'eeyat ở phía Đông Nam thành phố Palmyra của tỉnh Homs.

IS khiếp vía trước đòn tấn công "vũ bão" của quân đội Syria ở Palmyra.

Lực lượng chính phủ sau đó đã chiếm được một số đỉnh núi và những ngọn đồi nhìn ra khu vực Hamimeh ở ranh giới hành chính giữa hai tỉnh Homs và Deir Ezzur. Theo báo cáo chiến trường, IS đã phải hứng chịu rất nhiều thương vong về người và tổn thất các vũ khí, thiết bị quân sự.

Hiện, binh lính Syria đã đánh đuổi IS ra khỏi khu vực al-Zali'eiyat gần Humeimeh ở ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur để tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách Al-Zali 4km về phía đông và hơn 70 km so với hướng Đông của nhà máy điện thứ 3.

Trước đó, nguồn tin trong khu vực al-Mayadeen ở Đông Syria báo cáo vào hôm 1/7, nhóm khủng bố IS đã điều thêm thiết bị quân sự, xe tăng và pháo binh hạng nặng đến thị trấn Albu Kamal sau khi quân đội tiến quân từ Đông Homs hướng về Deir Ezzur.

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng IS đang bắt đầu xây dựng thêm các tuyến phòng thủ và đào đường hầm khắp thành phố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo