Quốc tế

Quân đội Syria chia pháo đài IS ở Nam Damascus thành 2 phần

(DNVN)-Quân đội Syria hiện đang tham gia chiến dịch quét sạch các phiến quân thánh chiến còn lại ẩn nấp tại các khu vực và ngoại ô Damascus.

Các đơn vị của lực lượng chính phủ Syria đã tiến công vào thành phốAl Hajar Al Aswad, nằm ở phía Nam Damascus trong ngày 03/5, chia cắt các tay súng phiến quân IS thành hai nhóm cô lập. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Anh lôi kéo liên minh chống Nga, thêm thông tin “nỏng hổi” vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

Theo hãng thông tấn chính thức SANA của Syria, các đơn vị chính phủ đang di chuyển từ phía Nam đã tham gia với các đơn vị quân đội tiến công từ Damascus để chia cắt thành phố do phiến quân nắm giữ thành 2 phần. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Quân đội Syria chia pháo đài IS ở Nam Damascus thành 2 phần

Quân chính phủ cũng đã cắt đứt các chuỗi cung ứng của phiến quân và tiếp tục tiến công về phía khu vực gần trại tị nạn Yarmouk. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga sắp đưa vũ khí “khủng” sang Syria, Iran tuyên bố “cứng” với Mỹ vụ thỏa thuận hạt nhân

Bất chấp sự hỗ trợ mạnh của pháo binh và không quân, cuộc giao tranh dữ dội vẫn đang tiếp diễn tại khu vực đô thị và các đường hầm ngầm. 

Một phần của trại tị nạn Yarmouk và các ngôi làng bao quanh là những pháo đài còn lại cuối cùng của khủng bố tại toàn bộ vùng ngoại ô Damascus. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Chiến dịch quân sự được cho là sẽ tiếp tục cho đến khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát Nam Damascus, chiếm lại kh vực vốn đang bị phiến quân khủng bố bắn phá.

Nên đọc








Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo