Quốc tế

Quân đội Syria chĩa súng vào thành trì cuối của IS ở Aleppo, phiến quân khốn đốn

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tiến lên chống lại IS ở Đông Aleppo, chiếm được hai vùng chiến lược gần thị trấn Maskana, thành trì cuối cùng của khủng bố trong tỉnh.

Quân đội Syria chĩa súng vào thành trì cuối của IS ở Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng quân đội Syria đã mở các cuộc tấn công vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn Khan al-Sha'ar ở Đông Aleppo và đẩy lùi phiến quân ra khỏi các thị trấn al-Wazeheh và al-Hayet, phía Bắc Maskana - thành trì cuối cùng của khủng bố trong tỉnh.

 Chiến dịch tấn công đã gây ra thương vong cùng tổn thất nặng về cho các tay súng khủng bố.

Báo cáo liên quan cho biết binh lính Syria cũng đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với IS và giải phóng được nhiều ngôi làng như al-Shohada, Khazaref, al-Mezeh, al-Waseteh, Dowar Ahamad Yasin, Nông trại Teshrin 1, Khan al- Sha'ar, Khirbet Soudeh và al-Hamrawi trong tỉnh.

Hơn 2.000 phiến quân IS đã bị giết chết hoặc bị thương trong chiến dịch tấn công mới của quân đội chính phủ Syria ở Đông Aleppo, dẫn đến việc giải phóng hơn 23 khu vực trong tỉnh. Lực lượng chính phủ cũng đã tiêu diệt được 11 chỉ huy cấp cao của phiến quân IS, phá hủy 115 phương tiện quân sự gồm 7 xe tăng, 6 xe BMP, 4 phòng hoạt động, 14 trạm kiểm soát và 5 xe tải hạng của khủng bố.

Nên đọc

 

 

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo