Quốc tế

Quân đội Syria chiếm thành trì, phá nát trại huấn luyện “khủng” của IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát thị trấn Ratyan, Aleppo và phá nát một trại huấn luyện lớn của phiến quân IS tại “thủ phủ” Raqqa.

Kênh truyền hình tiếng Aab al-Mayadeen TV ngày 8/2 đưa tin, quân đội chính phủ Syria đã hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát thị trấn Ratyan ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này. 

Quân đội chính phủ Syria ăn mừng chiến thắng.

Quân đội Syria ngày 8/2 đã chiếm được thị trấn chiến lược Kafin và hiện còn cách thị trấn Tal Rifat 5km. Đây là cửa ngõ tới thành phố Azaz, thành trì chính của quân nổi dậy tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến thắng của quân đội Tổng thống Assad là một cú đòn giáng vào tinh thần các phiến quân khủng bố Mặt trận al-Nusra - một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qeada, và các nhóm cực đoan ở vùng nông thôn phía Bắc Aleppo.

Nguồn tin cũng cho biết, quân đội Syria đã phá nát một trại huấn luyện lớn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm khủng bố này kể từ năm 2013.

Nguồn tin cho biết thêm, hơn 30 chiến binh IS đã bị tiêu diệt và hàng chục tay súng khác bị thương trong cuộc không kích của Không quân Syria nhằm vào các điểm tập trung tại những khu vực, mà tổ chức khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát ở Syria.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo