Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ, giết chết chỉ huy IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Một chỉ huy người Ả Rập Saudi của phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công quân đội Syria vào vị trí của nhóm khủng bố ở Tây Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria đã tham gia chiến đấu với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các khu vực xung quanh căn cứ không quân, vùng ngoại ô phía nam và phía tây nam thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ, giết chết chỉ huy IS ở Deir Ezzur.

Không quân Syria và đơn vị pháo binh của quân đội cũng nhắm tới vị trí và phong trào của IS trong các ngôi làng al-Shamitiyeh, Ayyash, al-Khariteh, al-Baqaliyeh, Huweija Sakar, Ein Bu Joma'ah và khu phố al-Omal.

Hỏa lực của quân đội chính phủ Damascus đã tiêu diệt hàng chục phiến quân khủng bố, trong đó có chỉ huy lực lượng giám sát an ninh người Ả Rập Saudi của IS tại thị trấn al-Qasbi, Tây Deir Ezzur. Ngoài ra, phương tiện, thiết bị quân sự của IS cũng bị thiệt hại nặng nề trong các vụ tấn công.  

Trước đó, quân đội Syria đã ngăn chặn cuộc tấn công lớn của IS vào căn cứ của các lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực al-Wa'er, giết chết hàng chục tay súng IS và buộc các phiến quân còn lại phải rút lui. 

 Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã bắt giữ 6 xe quân sự và một lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo