Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" đòn tấn công, đẩy lùi IS khỏi khu vực chiến lược ở Palmyra

Quân đội Syria tiếp tục đạt tiến bộ ở phía Đông Homs và đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi khu vực chiến lược khác ở phía Đông Palmyra.

Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga và Syria, quân đội chính phủ đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông Badiyeh của Palmyra và đã giành quyền kiểm soát khu vực al-Talileh.

Binh sĩ của quân đội Syria

Các báo cáo nói rằng hàng trăm binh lính được triển khai từ các khu vực leo thang đến Homs để tăng cường các hoạt động quân sự chống lại IS. Theo đó, một số lượng lớn các chiến binh của phong trào kháng chiến Hezbollah đã rời khỏi vị trí của họ tại Aleppo đến Đông Homs.

Nguồn tin nói rằng các lực lượng Hezbollah đã đến tỉnh Homs thông qua đường cao tốc Khanasser ở Đông Nam Aleppo để gia nhập với quân đội Syria để tăng cườngchống lại những kẻ khủng bố IS. 

Trước đó, hàng chục chiếc xe tăng hạng nặng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh lính Syria đã rời khu vực Bắc Hama để đến Deir Ezzur và tham gia vào chiến dịch.

Được biết, giai đoạn đầu của cuộc tấn công sẽ tập trung vào việc kiểm soát con đường dẫn từ Palmyra đến trạm T-3 và lãnh thổ phía Tây của mỏ khí đốt Arak. Sau khi hoàn thành mục tiêu, quân đội Syria sẽ tăng cường cuộc tấn công vào Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo