Quốc tế

Tiêm kích Nga yểm trợ, quân đội Syria diệt 25 tay súng IS ở Deir Ezzur

Quân đội Syria tiếp tục tấn công vị trí của phiến quân IS ở miền Đông Deir Ezzur và tiêu diệt 25 tay súng, với sự yểm trợ của không quân Nga.

Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Maqaber, vùng ngoại ô phía Tây Nam của thành phố Deir Ezzur, tiêu diệt 15 tay súng và nhiều người khác bị thương.

Tiêm kích Nga yểm trợ, quân đội Syria diệt 25 tay súng IS ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích tuyến phòng thủ của IS trong thị trấn Huweiqa, giết chết 10 phiến quân khủng bố.  Bên cạnh chiến dịch tấn công, máy bay Nga và Syria cũng tiếp tục chiến dịch nhân đạo tại Deir Ezzur khi thường xuyên thả thực phẩm và vật tư y tế cho thành phố, hiện đang bị bao vây.

Nguồn tin cho biết quân đội chính phủ đã phái một lực lượng lớn với các thiết bị quân sự hạng nặng đến Đông Homs để tham gia chiến dịch giải vây cho thành phố Deir Ezzur.

Hàng chục chiếc xe tăng hạng nặng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh lính Syria và phong trào Hezbollah đã rời khu vực Bắc Hama để đến Deir Ezzur và tham gia vào chiến dịch.

Được biết, giai đoạn đầu của cuộc tấn công sẽ tập trung vào việc kiểm soát con đường dẫn từ Palmyra đến trạm T-3 và lãnh thổ phía Tây của mỏ khí đốt Arak. Sau khi hoàn thành mục tiêu, quân đội Syria sẽ tăng cường cuộc tấn công vào Deir Ezzur từ hai hướng khác nhau.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo