Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" thế tấn công, tiêu diệt thủ lĩnh Al-Nusra ở Hama

Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra vào một số thị trấn ở Bắc Hama, tiêu diệt hàng chục phiến quân trong đó có một chỉ huy cấp cao.

Nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng Mặt trận Al-Nusra (còn được gọi là Fatah al-Sham) tại các thị trấn Ma'an, al-Kabariyeh và Kawkab ở Bắc Hama.

Quân đội Syria "chọc thủng" thế tấn công, tiêu diệt thủ lĩnh Al-Nusra ở Hama.

Các lực lượng chính phủ đã sau đó đã chọc thủng thế tấn công của phiến quân, tiêu diệt hơn 20 tay súng và hàng loạt tên khủng bố phải bỏ vũ khí tháo chạy. Quân đội Syria cũng phá hủy một xe tăng và một số xe quân sự của nhóm khủng bố này.

Ngoài những thất bại nặng nề, một chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Jeish al-Izza tên là Odai al-Khatabi đã bị giết trong vụ đụng độ. Trong khi đó, Không quân Syria đã không kích ác liệt vào các vị trí của khủng bố tại hai thị trấn Taybat al-Imam và al-Latamina, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện và thiết bị của lực lượng này. 

Trước đó, lực lượng quân đội chính phủ Syria được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo kích đã tấn công dữ dội các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại kiểm soát các khu vực Kaziyeh Sha'er và Tây al-Mabaqer của thị trấn Ma'ardes, nằm dọc theo con đường tới thị trấn Taybat al-Imam ở Bắc Hama.

Các cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng loạt các tay súng và khiến các phiến quân IS hoảng loạn bỏ chạy khỏi các căn cứ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo