Quốc tế

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công Deir Ezzur, IS thất bại nặng nề

Không quân Syria và các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội chính phủ tiếp tục tấn công các vị trí của IS và các căn cứ của phiến quân ở thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho biết các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nã đạn vào vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các căn cứ của phiến quân trong khu vực trung đoàn 137 gần căn cứ không quân Deir Ezzur và hai khu phố của al-Sina'ah và al-Huweiqa, giết chết ít nhất 14 tay súng khủng bố và hàng chục các tay súng thương nặng.

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công Deir Ezzur, IS thất bại nặng nề.

Một số phương tiện quân sự và súng máy của IS đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội ở khu vực nghĩa trang al-Maqaber, phía nam của Deir Ezzur. Trong khi đó, các đơn vị pháo binh cũng đã tấn công các vị trí của một nhóm khủng bố IS ở khu phố al-Roshdiyeh và tiêu diệt toàn bộ các phiến quân.

Ngoài ra, máy bay của không quân Syria đã dội bom vào các cuộc di tản của IS ở vùng núi al-Thardah và khu vực al-Maqaber, phá hủy nhiều xe quân sự và làm hàng chục các tay súng phải bỏ mạng.

Hiện, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi Hilal, Dasham và Milad ở Deir Ezzur sau những cuộc đụng độ dữ dội với những IS ở các nghĩa trang al-Maqaber và nhà máy al-Ma'amel cũng như trạm xử lý nước trong khu vực. Cuộc tấn công tiêu diệt 48 chiến binh và phá hủy một xe tăng cùng 6 xe quân sự.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo