Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ IS ở thị trấn chiến lược Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Nam thị trấn Sheikh Hilal và giành lại 2 thị trấn nhỏ chiến lược ở Đông Hama hôm 25/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama và chiếm được các thị trấn Salibeh, al-Makiman al-Shamali và Tal-al-Albawi, giết chết và làm bị thương một số người khủng bố.

 

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ IS ở thị trấn chiến lược Hama.

Báo cáo liên quan cho biết ngày 24/8, được hỗ trợ bởi không quân, binh lính Syria đã khởi động các hoạt động quân sự chống lại IS ở Đông Hama, mở rộng tầm kiểm soát trên đường Hama-Ithriya.

Các đơn vị quân đội giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía Đông al-Sa'an ở Đông Hama hướng Ithriya, tăng cường kiểm soát an ninh thêm 10km trên đường Salamiyah-Ithriya.

Trong thời gian đó, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tiến hành các cuộc không kích vị trí IS tại các làng Salba, Qalib al-Sour, Abu Hanaya và al-Rawizeh ở Aqayrabat, giết chết hàng chục tên khủng bố và làm bị thương một số lượng lớn phiến quân.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng binh lính Syria đã bắt đầu các hoạt động quân sự tại làng Salba sau khi giành được quyền kiểm soát thị trấn Jana al-Albawi. Thị trấn Jana al-Albawi cách Aqayrabat 15 km, giành lại quyền kiểm soát Jana al-Albawi sẽ giúp quân đội Syria giải phóng các ngôi làng khác trong khu vực, bao gồm al-Hardaneh và Abu Habilat.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo