Quốc tế

Quân đội Syria cô lập 2 pháo đài trọng yếu của IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở Nam Damascus trong ngày 03/5, sẵn sàng cô lập phiến quân IS ở hai pháo đài chính của chúng là trại tị nạn Yarmouk và khu vực Hajar al-Aswad.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria tiếp tụ đụng độ với phiến quân IS tại Đông Hajar al-Aswad, và giành quyền kiểm soát phòng khám Younes, một trung tâm viễn thông và trường Manif al-Anedi.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Họ cũng đã mở rộng cuộc tiến công tại khu vực al-A'alaf ở phía Tây Hajar al-Aswad bằng cách chiếm giữ một số tòa nhà. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga sắp đưa vũ khí “khủng” sang Syria, Iran tuyên bố “cứng” với Mỹ vụ thỏa thuận hạt nhân

Một nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria đã tiến công tại hai mặt trận. Hiện họ chỉ cách đồng đội khoảng 250 mét và chia tách Hajar al-Aswad khỏi trại Yarmouk.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân 

Quân đội Syria cô lập 2 pháo đài trọng yếu của IS ở Nam Damascus

Trong khi đó, Không quân Syria đã ồ ạt không kích, còn lực lượng pháo binh và tên lửa bắn phá dữ dội các vị trí IS tại khu vực này, chọc thủng tuyến phòng thủ của khủng bố và buộc chúng phải rút khỏi căn cứ. 

Hàng chục tay súng phiến quân đã bắt đầu rời trại tị nạn Yarmouk tới tỉnh Idlib vào ngày 02/5 sau khi đạt được thỏa thuận sơ tán với quân đội Syria. 

5 xe buýt chở 200 phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời trại Yarmouk tới Idlib thông qua một chốt kiểm tra gần quảng trường al-Batikhah trong giai đoạn đầu của kế hoạch sơ tán tại đây. 

Ngoài ra, 40 người bị phiến quân bắt cóc tại thị trấn Ashtabraq thuộc Idlib và 3 xe cứu thương chở số lượng lớn cư dân những thị xã bị mắc kẹt là Fua'a và Kafraya đã được đưa tới al-Eis ở Nam Aleppo. 

Tổng cộng 1.500 cư dân Fua'a và Kafraya sẽ rời những thị trấn này tới những khu vực do chính phủ kiểm soát trong giai đoạn đầu của thỏa thuận. Trong khi đó, 3.000 người khác sẽ rời hai thị trấn này trong giai đoạn 2. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hôm 30/4, phiến quân đồn trú tại trại Yarmouk đã nhất trí rời tới Bắc Syria sau khi đạt thỏa thuận với quân đội Syria khi lực lượng chính phủ siết thòng lọng phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo