Quốc tế

Quân đội Syria đại thắng ở Aleppo, ngăn chặn chiến tranh hóa học

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 12/5 đã giành lại quyền kiểm soát các vị trí từ quân nổi dậy trong cuộc giao tranh ở phía Bắc Aleppo.

Theo Reuters, lực lượng quân Chính phủ Syria ngày 12/5 đã giành lại quyền kiểm soát các vị trí từ quân nổi dậy trong cuộc giao tranh ở phía Bắc Aleppo, trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại thành phố này đã hết hiệu lực.

Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ và phiến quân tại Aleppo.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) và một nhóm tham chiến tại khu vực trên cho biết giao tranh chủ yếu diễn ra xung quanh khu vực Handarat do quân nổi dậy chiếm giữ. Khu vực này đóng vai trò quan trọng vì gần tuyến đường cuối cùng dẫn vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo. 

Được biết, lệnh ngừng bắn 48 giờ tại thành phố Aleppo được quân đội Syria tuyên bố hôm 9/5 đã kết thúc lúc 1 giờ sáng 12/5.

Theo một bản báo cáo của trung tâm này được đăng trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Al-Nousra cũng đang tập kết đạn dược để tiến hành chiến tranh hóa học.

Báo cáo ghi: "Thông tin mà trung tâm có được từ người dân địa phương cho thấy hơn 100 tên khủng bố thuộc Mặt trận al-Nursa đã từ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ đến thị trấn Kafr Hamra. Ngoài ra, một số xe tải chở các thiết bị nổ tự chế có chứa các chất độc hóa học clo từ tỉnh Idlib đã đến một khu vực do Mặt trận al-Nursa kiểm soát ở phía Bắc Aleppo."

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo