Quốc tế

Quân đội Syria đánh bại IS, giành thị trấn chiến lược ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) tiếp tục đẩy phiến quân IS ra khỏi các khu vực ở Đông Homs vào thứ Bảy.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) đã chiếm lại nhiều khu vực phía Đông của thị trấn Jubb al-Jarrah từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria đánh bại IS, giành thị trấn chiến lược ở Đông Homs.

Trước đó, IS đã tiến hành một số cuộc tấn công tự sát vào các căn cứ quân sự của chính phủ trong Đông Homs.

Quân đội Syria đã kiểm soát các làng Um Sahrij, al-Harash, Alam al-Sharqi, Khirbet Jubb Habal và Khirbet al-Heiwaniyeh Berif ở Đông Homs sau khi họ giành chiến thắng trước IS hôm thứ Sáu. ISI bị thương nặng trong các cuộc đụng độ.

Các báo cáo cho biết một chỉ huy thực địa đã nói rằng các binh lính quân đội đã tiến bộ ở dọc theo đường al-Sukhnah-al-Shoula về phía núi al-Thardah và phía căn cứ Panorama. Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội chính phủ Damascus đã tấn công các vị trí của IS từ hướng Nam của Căn cứ Lữ đoàn pháo binh số 137.

Chỉ huy cho biết cuộc vây hãm IS trên căn cứ không quân Deir Ezzur sẽ hoàn thành khi lực lượng quân đội tiến vào ngọn núi Panorama và al-Thardah. Ông nói thêm rằng quân đội đã tiến về phía al-Malah, đây là thành trì cuối cùng của IS dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur sau khi kiểm soát al-Shoula.   

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo