Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi 4 khu vực chiến lược ở "tam giác chết"

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch quy mô lớn ở Tây Bắc Dara'a và phía Bắc Quneitra vốn được coi là vùng "tam giác chết", đánh bật khủng bố khỏi 4 khu vực chiến lược nữa trong ngày 16/7.

Quân đội Syria đã tấn công khủng bố ở Tây Bắc Dara'a và kiểm soát Khirbet al-Maliheh dọc tuyến đường nằm giữa hai làng Kafr Shams và Aqraba.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Quân chính phủ đã tiếp tục tiến công và giải phóng ngôi làng có tên Kafr Shams.

Trong khi đó, binh lính Damascus đã tiến vào làng Aqraba và thị trấn al-Harra sau khi phiến quân nhất trí bàn giao các vị trí của chúng cho binh lính Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Các nguồn tin chiến trường cho hay, hiện đang diễn ra cuộc chiến ác liệt giữa quân đội Syria và khủng bố tại al-Mall, Tal al-Mall và Tal al-Harra thuộc vùng "tam giác chết". 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi 4 khu vực chiến lược ở "tam giác chết"

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã và đang bắn phá một số vị trí của khủng bố tại Tal al-Harra và al-Harash thuộc Tây Bắc Dara'a.

Trước đó, cùng ngày, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của khủng bố ở phía Tây Nam làng Kafr Shams và chiếm giữ thị trấn Um al-Awsaj sau khi giải phóng thị trấn Zamrin ở phía Bắc Dara'a. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã chiếm giữ thị trấn Qabaqib ở phía Bắc Dara'a sau những cuộc nổi dậy liên tiếp buộc phiến quân phải bàn giao khu vực này cho quân chính phủ. 

Một nguồn thạo tin cho hay, một vài ngôi làng và quả đồi hiện vẫn nằm dưới kiểm soát của khủng bố ở Dara'a và quân đội Syria đã thiết lập quyền kiểm soát đối với 90% diện tích tỉnh Dara'a. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

 

Khu vực Hawz al-Yarmouk hiện vẫn do phiến quân IS nắm giữ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo