Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh khủng bố ở Đông Palmyra, IS vội vã rút

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát các khu vực quan trọng ở phía Đông thành phố Palmyra.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và các đồng minh của họ đã giành quyền kiểm soát một số khu vực trọng điểm sau khi đụng độ với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông của mỏ năng lượng Arak, cách cao tốc Arak-al-Hayl ở Đông Palmyra khoảng 10km.

Quân đội Syria đánh mạnh khủng bố ở Đông Palmyra, IS vội vã rút.

Trong thời gian đó, lực lượng quân đội và phong trào Hezbollah đã gây ra tổn thất lớn cho các phiến quân IS và phá hủy vũ khí, trang thiết bị quân sự của họ. Những kẻ khủng bố IS cuối cùng đã phải rút lui về phía mỏ khí đốt gần al-Hayl để tránh con số thương vong ngày càng gia tăng.

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria hiện đang cố gắng tiến lên phía Đông của mỏ khí đốt Arak, hoạt động quân sự ở khu vực này hiện đang gặp khó khăn do các tuyến phòng thủ của IS chống trả rất ác liệt.

Ngày 27/6, quân đội Syria cũng đã tiến hành các hoạt động quân sự chống IS ở phía Đông Homs, chiếm lại quyền kiểm soát các khu vực mới và mở rộng phạm vi kiểm soát đối với khu vực Albukamal ở Deir Ezzur. Theo đó, các đơn vị quân đội giành lại quyền kiểm soát của al-Zaliyiat huyện gần khu vực Hamimeh giữa Homs và Deir Ezzur.

Những người lính Syria cũng chiếm lại quyền kiểm soát một khu vực dài 3 km ở phía Bắc Nhà máy điện số 3 ở Đông Zahr al-Aba và Đông Nam Palmyra. 

Nguồn tin quân sự cũng cho biết, sau những tiến bộ gần đây, quân đội Syria hiện đang đóng quân cách biên giới phía Tây của tỉnh Deir Ezzur 15 km và cách thành phố Deir Ezzur 90 km. Ngoài ra, các đơn vị quân đội khác đang tiến lên từ trụ Arak-Hazm al-Sawaneh và hiện đang được triển khai cách đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur 20 km.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo