Quốc tế

Tổng cổ IS khỏi Bắc Homs, quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của Israel

(DNVN) - Quân đội Syria phát hiện ra một lượng lớn vũ khí và đạn dược của Israel trong khi tiến hành hoạt động ở quận al-Wa'er, phía tây bắc thành phố Homs.

Các đơn vị quân đội Syria đã tìm thấy một kho vũ khí lớn trong khi đang tiến hành các hoạt động ở khu vực khủng bố vừa chạy trốn gần bệnh viện al-Bar ở quận al-Wa'er. Theo báo cáo, kho vũ khí này bao gồm súng phóng 240 mm của Israel, tên lửa chống tăng, bom, đại bom tự tử, vật liệu nổ điều khiển từ xa và súng máy.

Tổng cổ IS khỏi Bắc Homs, quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của Israel.

Đồng thời, quân đội Syria phát hiện ra một đường hầm ở cuối con đường al-Kharab gần cầu al-Assi đào về phía thành phố Homs và được sử dụng bởi bọn khủng bố để chuyển vũ khí và điều lực lượng. Các lực lượng quân đội cũng tìm thấy một số vũ khí và đạn dược, bao gồm tên lửa Katyusha, súng cối và một đường sắt dùng để chuyển vũ khí trong đường hầm.

Trước đó, trong giai đoạn đầu hoạt động tại khu vực Badiyeh, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng hàng nghìn km, bao gồm hàng chục thị trấn và các vị trí chiến lược ở Đông Homs. Ngoài ra, các cuộc tấn công bất ngờ của quân đội Syria đã buộc các chỉ huy của phiến quân IS phải chạy trốn khỏi chiến trường.

 lực lượng chính phủ tiếp tục tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách khu vực Al-Zali'eiyat 4 km về phía Đông. Cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố và phá hủy một số lượng lớn các phương tiện, trang thiết bị quân sự của họ. 

 Các báo cáo liên quan cho biết vào ngày 25/6, binh lính Syria tham gia vào trận chiến khốc liệt với IS dọc theo đường từ mỏ dầu Arak đến thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo