Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ của Al-Nusra ở Nam Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra vào các vị trí ở Nam Aleppo, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở làng Talilat ở miền Nam Aleppo.

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ của Al-Nusra ở Nam Aleppo.

Cuộc tấn công khiến các phiến quân Al-Nusra thương vong nặng nề cùng với nhiều thiết bị vũ khí quân sự bị thiệt hại.

Hình ảnh vệ tinh được phát hành trên các phương tiện truyền thông hồi đầu tháng này cho thấy Không lực Syria đã gửi một số máy bay tiêm kích đến căn cứ không quân Kuweires ở vùng nông thôn miền Đông thành phố Aleppo để sử dụng trong các hoạt động chống khủng bố.

Lực lượng chiến đấu cơ được điều đến được cho là máy bay tấn công hạng nhẹ L-39. Theo đó, ít nhất 9 chiếc L-39 trong số 12 chiếc từng xuất hiện tại căn cứ không quân al-Nayrab đã được di dời tới căn cứ không quân Kuweires.

Một báo cáo quân sự công bố tuần trước cho hay, căn cứ không quân Jarah tại Aleppo đã hoạt động trở lại, và các chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích chống IS từ sân bay này. Nguồn tin cho biết, căn cứ không quân Jarah đã được sử dụng loại bởi Damascus và Moscow sau 4 năm bị chiếm đóng bởi khủng bố. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo