Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ, IS lãnh đủ ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công các phong trào và vị trí của phiến quân IS xung quanh thành phố Deir Ezzur, gây ra tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc theo con đường nối ngôi làng al-Baqaliyeh tới căn cứ Panorama ở vùng ngoại ô Deir Ezzur.

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ, IS lãnh đủ ở Deir Ezzur.

Cuộc tấn công đã giết chết một số tên khủng bố và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng. Trong khi đó, quân đội Syria đã đã giao tranh dữ dội với IS và đẩy lùi cuộc tấn công xung quanh căn cứ Tamin Brigade ở vùng ngoại ô phía nam Deir Ezzur.

Lực lượng máy bay của quân đội Syria đã dội bom không kích vị trí IS ở các khu vực al-Mawared, Huweija Kateh, ngã tư al-Thardah, căn cứ không quân Deir Ezzur, khu phố al-Huweiqa, sân bay cũ và al-Omal và các ngôi làng al-Baqaliyeh, al-Jnainiyeh, al-Shoula và al-Shamitiyeh.

Trước đó, quân đội Syria đã giành kiếm soát chiếm lại một khu vực dài 30 km trên đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur, bao gồm các ngôi làng như Talat Saniyat, al-Tayyebeh, Wadi Abu Talleh và Wadi al-Rahibeh. Ngoài ra, quân đội Syria đang tìm cách giành lại kiểm soát ngọn núi al-Boshra nhìn ra một vùng đất rộng lớn ở Tây Deir Ezzur và tăng tốc các hoạt động quân sự để giải vây Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương báo cáo sự kiểm soát của quân đội chính phủ đối với vùng Wadi Qotoub ở Đông Nam Damascus, nhấn mạnh rằng quân đội Syria đã tiến gần 15km về phía Deir Ezzur sau khi tống cổ khủng bố ra khỏi Đông Nam Raqqa.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo