Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào thành trì cuối IS ở Đông Nam Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở Đông Nam Raqqa,và tiến gần hơn đến căn cứ quan trọng nhất của những kẻ khủng bố trong khu vực.

Một nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt đầu rút khỏi thị trấn Ma'adan - căn cứ quan trọng nhất của những kẻ khủng bố ở Đông Nam Raqqa và điều chuyển lực lượng tới tỉnh Deir Ezzur.

Quân đội Syria đánh thẳng vào thành trì IS ở Đông Nam Raqqa.

Quân đội Syria tuyên bố đã thiết lập trạm kiểm soát an ninh tại 3 thị trấn Shanan, al-Sabkha và Jebeli ở Nam Raqqa, và kêu gọi người dân quay trở về để khôi phục cuộc sống bình thường.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tiếp tục các hoạt động quân sự ở Đông Nam tỉnh Raqqa để hướng tới Deir Ezzur, mở rộng phạm vi kiểm soát và siết chặt vòng vây IS ở thị trấn Ma'adan.

Quân đội đã tấn công tuyến phòng thủ của IS và đẩy lùi các tay súng ra khỏi một số làng mạc, nông trại ở phía tây Ma'adan, vây hãm thành phố từ hướng Nam và hướng Tây. Máy bay chiến đấu của Syria và Nga cùng các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội chính phủ cũng đang nhắm tới các vị trí của khủng bố trong khu vực.

Không quân Syria đã tấn công IS tại Jabal al-Buliyeh, Ma'adan, al-Khamiseh, al-Jaber và al-Namisehin, tiêu diệt một số phòng tác chiến của khủng bố. Các nguồn tin của quân đội nói rằng một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã bị giết, hơn 30 xe quân sự và 6 chiếc xe tải hạng nặng đã bị phá hủy và hai chiếc xe tăng bị quân đội Syria bắt giữ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo