Quốc tế

Quân đội Syria dập tắt phong trào IS, giành thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực hôm 3/12.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các phong trào của phiến quân khủng bố ở thị trấn al-Salehiyeh gần Albu Kamal.

Quân đội Syria dập tắt phong trào IS, giành thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công của binh lính chính phủ đã giúp quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực phía Đông và Đông Nam thị trấn al-Salehiyeh. sau khi đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi khu định cư Safsafeh.  

Ngoài ra, quân đội Syria sau đó đã đẩy lùi IS ra khỏi 3 khu vực chiến lược al-Salehiyeh Albu Kamal, al-Jadlah và Um Saba ở Đông Nam Deir Ezzur. Hỏa lực của lực lượng chính phủ cũng khiến IS phải chịu thương vong và thiệt hại nặng nề.

Báo cáo liên quan cho biết, lực lượng quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào các căn cứ quân sự của chính phủ Syria gần trạm bơm dầu T2 ở Deir Ezzur, sát biên giới với Iraq. Đồng thời, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nã đạn vào phong trào và thành trì của các tay súng IS trong khu vực, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. 

Trong thời gian đó, các phiến quân IS âm mưu xâm chiếm khu vực al-Sukriyeh gần thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur cũng bị đánh bại bởi lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo